Đà Lạt – Vùng Đất Thơ Mộng

Booking.com

Tác giả: Tòng Nguyễn / Mr Rio

1. Hành trình và Kế hoạch đại náo

Đà Lạt Ngày 07/06/2016: điện thoại reng trong tối lên “alo! Em trai đi Đà Lạt cùng gia đình anh chứ?”; “Dạ, anh cho em tháp tùng nhé!”. Thế là 1 chuyến Đà Lạt ngay trong đêm xuất phát từ 9:30 pm ngày 06/06/2016 (Vũng Tàu – Đà Lạt).

Trên cung đường tắt Tà Pứa: Đèo ngắn, dốc khoảng 3-4 cua chữ U liên tiếp, nhiều ổ trâu chạy phải né bánh, nhớ quan sát mặt đường và gương cầu ở mấy khúc cua.

Vào địa phận Bảo Lộc lúc 2:40 am (ngày 07/06/2016) mấy anh em dừng chân 1 quán Phở bên đường Wow với không khí se lạnh và sương mù tại Bảo Lộc thì không gì bằng lúc này được nạp năng lượng, ăn xong lên xe dừng bên lề đường trống chợp mắt lấy sức.

7:30 am (ngày 07/06/2016) là cả nhà mình đã đến Thành phố Đà Lạt về đến nhà (Nhà riêng của anh trai mình nên không cần đi thuê Khách sạn, homestay…) cũng kịp đón bình minh trên đường.

Đà Lạt - Vùng Đất Mộng Mơ

Tiếp tục hành trình mình mượn xe máy của anh trai tự khám phá Đà Lạt thơ mộng điều đầu tiên ở đây mình thích là Đà Lạt gần như là thành phố hạn chế dụng hệ thống đèn giao vì mọi người đều có ý thức tham gia giao thông. Không khí se lạnh đến tầm 10:00 am mới ấm dần lên. Người Đà lạt dễ thương dễ mến mình hỏi đường tự đi đến các điểm được hướng dẫn và hỗ trợ rất nhiệt tình về các điểm tham qua mất phí và không mất phí.

2. Những nơi mình đã đi tại Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt – Địa chỉ: đường Bà Huyện Thanh Quan, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chợ đêm Đà Lạt – Địa chỉ: đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Quán An Café – Địa chỉ: 63Bis Ba Tháng Hai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng .

Nhà thờ Con Gà Trống (Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt) – Địa chỉ: 15 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Ga tàu hỏa Đà Lạt – Địa chỉ: 25 hẻm Nguyễn Trãi, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Trạm mát – Địa chỉ: cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, trên quốc lộ 20

Chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) – Địa chỉ: số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, trên quốc lộ 20

3. Những món mình đã thưởng thức tại Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà (Quán Trang) – Địa chỉ: 15F Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm

Đồng Bánh mì xíu mại – Địa chỉ: 47 Đường Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nem nướng Bà Nghĩa – Địa chỉ: 45 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Quán cơm Rau rừng – Cá Suối (ở Bảo Lộc) – Địa chỉ: lâu quá mình cũng không nhớ rõ hihi…

Cầu treo đèo Tà Pứa

Hy vọng sẽ có dịp ghé về thăm và trải nghiệm thêm nhiều điểm mới, món ăn mới tại Đà Lạt, một vùng đất với khí hậu trong lành đáng để sống và làm việc.Ps: hứa sẽ chụp đẹp hơn!

để lại bình luận của bạn