Khám Phá Núi Dinh, Tân Thành, BR – VT

Núi Dinh đây là một trong những điểm đến nổi bật của BR – VT, nằm cách thành phố Bà Rịa khoảng 13km và thành phố Vũng Tàu khoảng 35km, Sài Gòn cũng chỉ khoảng 80km, trên địa bàn huyện Tân Thành, là địa danh hội tụ những giá trị nổi bật với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa, lịch sử phong phú và nơi đây cũng nổi tiếng với bầu không khí trong lành.

Núi Dinh, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu
Núi Dinh, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu

Mang cho mình một vẻ đẹp xanh mướt của thảm thực vật nơi đây, hài hòa giữa sơn thủy hữu tình cao khoảng 500m. Nơi đây không chỉ được biết đến là điểm du lịch sinh thái đơn thuần mà còn được nhiều du khách tìm đến khám phá du lịch tâm linh, tín ngưỡng. Bởi trên khu vực núi còn là nơi có nhiều ngôi chùa nổi tiếng, trong đó có nhiều ngôi chùa có giá trị lớn về mặt tôn giáo và nghệ thuật kiến trúc độc đáo có nhiều nét riêng và đặc sắc, mỗi kiến trúc trên núi như một biểu tượng văn hóa tinh thần của người dân địa phương.

Đường lên Núi Dinh, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu

Cách đi 1: Nếu đi từ Tp HCM về

Từ hướng Tp HCM về Vũng Tàu trên quốc lộ 51 vào địa phận tỉnh BRVT phía bên trái ngay Nhà thờ Giáo Xứ Kim Hải đi xuống 50m (cùng phía Giáo sứ) các bạn sẽ thấy trục đường Quốc lộ 51 giao với đường Phan Văn Trị (BR-VT) chạy thẳng đường PVT là hướng lên Suối Tiên Núi Dinh BR-VT.

Cách đi 2: Nếu đi từ hướng Vũng Tàu lên

Đi từ Vũng Tàu lên các bạn nhìn phía tay phải giao trục đường Quốc lộ 51 và đường Lê Đại Hành đi thẳng gặp ngã 4 đường Trịnh Đình Thảo và Lê Đại Hành rẽ Trái về hướng về đường TĐT đi thẳng giao cuối đường sẽ gặp đường Phan Văn Trị rẽ phải. Chạy thẳng đó là đường lên Núi Dinh.

Đường lên Núi Dinh, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đường lên Núi Dinh, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu

Đường lên núi Dinh với nhiều cung đường và góc cua để chụp hình rất chất.

Con suối chảy từ núi Dinh phần thượng nguồn được gọi là Suối Tiên, phần hạ nguồn là Suối Đá. Tìm đến suối Tiên rất dễ bởi khu vực này dễ đi và được du lịch hoá rất nhiều rồi.

Phần thượng nguồn – Suối Tiên Núi Dinh

Thượng nguồn - Suối Tiên Núi Dinh
Thượng nguồn – Suối Tiên Núi Dinh

Phần hạ nguồn – Suối Đá Núi Dinh

Hạ nguồn - Suối Đá Núi Dinh
Hạ nguồn – Suối Đá Núi Dinh

Càng lên cao phía thượng nguồn con suối, nước càng trong và sạch, khung cảnh đẹp đến nao lòng, bạn có thể thoả thích tắm dưới suối mát.

Phần thượng nguồn con suối

Có nhiều chỗ để tắm tùy theo sức khỏe của bạn mà có thể chọn cho mình một chỗ tắm ưng ý nhé.

Suối Tiên Núi Dinh, Tân Thành, Bà Rịa
Hạ nguồn - Suối Đá Núi Dinh
Hạ nguồn – Suối Đá Núi Dinh

Chinh phục núi Dinh bao giờ cũng là hành trình đầy vất vả bởi đường đi quanh co, dốc và cây rừng chen lối dày đặc. Thế nhưng, với những người yêu thiên nhiên thì đây lại là một chặng đường thú vị đầy hào hứng.

Thỉnh thoảng trên đường, bạn sẽ bắt gặp những dòng suối nhỏ, nước trong veo róc rách chen nhau chảy qua khe đá, tạo thành khúc nhạc rừng, hơi nước xua tan đi cái nóng oi bức Núi Dinh, không chỉ có thiên nhiên trong lành và cảnh quan đẹp, nơi đây cũng có nhiều ngôi chùa linh thiêng thu hút đông đảo phật tử đến cầu an mỗi dịp lễ, rằm như chùa Hang Mai, chùa Tây Phương, chùa Phật Quang

Núi Dinh, Tân Thành, BR - VT
Núi Dinh, Tân Thành, BR – VT

Núi Dinh Vũng Tàu là địa điểm du lịch khám phá cho những ai ưa thích xê dịch, với những cảnh đẹp dọc đường lên núi, bởi đường đi quanh co, dốc và cây rừng chen lối dày đặc. Thế nhưng, với những người yêu thiên nhiên thì đây lại là một chặng đường thú vị đầy hào hứng, cảm giác đi bộ đường mòn.

Lưu ý: Khi bạn có ý định đi bộ khám phá Rừng – Suối (Núi Dinh) thì hãy đi theo nhóm và trong nhóm nên có người đã có kinh nghiệm đi núi rừng, sông suối. Khi tham gia tắm Suối phụ huynh hết sức cẩn thận chú ý con trẻ của mình. Tuân thủ quy định của ban quản lý rừng.

Một số trang bị cần thiết khi đi Núi Dinh:

• Trang phục lịch sự (nếu viếng thăm Chùa)
  • Chuẩn bị tiền lẻ (để gửi xe và viếng Chùa)
  • Chuẩn bị đồ tắm Suối, khăn tắm.
  • Áo phao
  • Giày thể thao leo núi hoặc giày chống thấm nước (dành cho đi bộ khám phá Rừng – Suối)
  • Bình nước uống cá nhân
  • Dụng cụ y tế: Thuốc chống muỗi, vitamin C (viên sủi), bông băng, gạc cá nhân.
  • La bàn định hướng (dành cho đi bộ khám phá Rừng – Suối)
  • Nghiêm cấm xả rác, thu dọn đồ ăn thừa hoặc vỏ chai khi xuống núi.